LINE BK ผู้นำ Social Banking ร่วมให้โจทย์กับผู้เข้าแข่งขัน รายการ Super AI Engineer The Reality

| Public Relations

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด หรือ LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของประเทศไทย ได้รับเชิญร่วมเป็นหนึ่งในผู้ให้โจทย์หลักกับผู้เข้าแข่งขันในรายการ Super AI Engineer The Reality ในสัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน ออกอากาศเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ด้วย LINE BK เป็นหนึ่งในบริษัทฯ สตาร์ทอัพด้านการเงินแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ พร้อมสร้างมิติใหม่ของบริการทางการเงินที่ง่ายและสะดวกครบจบในแอปพลิเคชัน LINE ทั้ง ฝาก โอน ถอน จ่าย และยืมเงิน

โจทย์ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้เรียนรู้และลองฝึกแก้โจทย์ที่เกิดขึ้นจริงในโลกธุรกิจ โดยมอบหมายให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ทีมทำการสร้างโมเดล AI ในการประเมินรายได้ของผู้มีรายได้ไม่ประจำ จากกลุ่มตัวอย่างลูกค้าจริง 30 ตัวอย่าง ทีมที่คาดการณ์รายได้ได้ใกล้เคียงความจริงที่สุดจะเป็นทีมที่ชนะและผ่านเข้ารอบ

การประเมินรายได้ของผู้ขอสินเชื่อ ถือเป็นหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการพิจารณาสินเชื่อ เนื่องจากประเทศไทยมีประชากรจำนวนมากที่ทำอาชีพอิสระ รายได้ไม่ประจำ และไม่มีสลิปเงินเดือน ยกตัวอย่าง กลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า พนักงานฟรีแลนซ์ หรือเกษตรกร ซึ่งกลุ่มประชากรเหล่านี้มักมีปัญหาถูกปฏิเสธสินเชื่อ หรือเข้าถึงสินเชื่อได้ยากกว่าคนที่มีสลิปเงินเดือน ดังนั้นการสร้างโมเดลทายรายได้ที่แม่นยำจะทำให้สามารถประเมินความสามารถในการจ่ายคืนของลูกค้าได้แม่นยำตามไปด้วย ซึ่งจะช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ถูกกฎหมายได้สะดวกขึ้น และทำให้บริษัทฯ สามารถปล่อยสินเชื่อได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เปิดโอกาสให้เข้าถึงลูกค้าที่มีความต้องการสินเชื่อและมีคุณภาพ ลดโอกาสการเกิดหนี้เสียในอนาคต

Back to List

Related News

Smart saving

LINE BK joins hands with Srisawad offering Thais more access to funds

LINE BK, Thailand's first social banking platform, has partnered up with Srisawad Corporation Public Company Limited or SAWAD, to provide loans for LINE BK customers amid the economic slowdown and rising cost of living. Srisawad provides express loans through LINE Official Account of LINE BK to provide more convenience and choices for customers who wish to utilize their existing assets. During the early phase of this partnership, specific groups of customers will be approached.

| Public Relations
Smart saving

LINE BK เปิดให้บริการชำระเงินด้วย QR พร้อมเพย์ ตอบโจทย์ความสะดวกครบจบใน LINE ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ”

LINE BK ผู้ให้บริการ Social Banking รายแรกของเมืองไทย เดินหน้าพัฒนาบริการทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกภายใต้คอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” เปิดฟีเจอร์สแกน QR พร้อมเพย์ เพื่อชำระค่าสินค้าและค่าบริการผ่านแอปพลิเคชัน LINE เพียงแค่มีบัญชี LINE BK

| Public Relations

LINE Chat

Go to Top